Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Chia sẻ cách luyện nói tiếng anh hiệu quả mỗi ngày

Luyện nói tiếng anh là một kỹ năng quan trọng trong 4 kỹ năng giao tiếp tiếng anh: nghe - nói - đọc - viết. Rất nhiều bạn hỏi làm thế nào để nói tiếng anh giỏi trong khi không có điện kiện tham gia các CLB, trung tâm tiếng anh. Thực tế, 3 kỹ năng nghe - đọc - viết bạn có thể  tự học một mình, nhưng đối với kỹ năng nói bạn chỉ có thể học tốt nhất khi tìm cho mình bạn đồng hành trong quá trình luyện nói tiếng anh.
Sau đây là một số cách luyện nói tiếng anh mình muốn chia sẻ với các bạn

Cách luyện nói tiếng anh
Cách luyện nói tiếng anh

 Chia sẻ cách luyện nói tiếng anh hiệu quả mỗi ngày

1. Không quan tâm ngữ pháp

Nghe thật vô lý, nhưng thực tế đây là cách rất hữu hiệu. Xu hướng của các bạn khi nghe một câu tiếng anh nào đó thì trong ý thức đầu tiên là dịch đoạn văn đó, hầu hết các bạn dịch theo kiểu "Word by word" nên khi nói tiếng anh các bạn lặp lại phương pháp này. Điều này dẫn đến:
+ Tốn thời gian suy nghĩ
+  Giảm độ lưu loát khí nói
Khi không quan tâm đến ngữ pháp giúp bạn nói trôi chảy, không gượng gạo hay theo cấu trúc ngữ pháp phức tập nào.

2. Học theo cụm từ

Không những giúp bạn nói đúng ngữ pháp mà còn giúp bạn nâng cao vốn từ vựng mới. Khi bạn gắp những tình huống khó không nhớ được các cụm từ thì hoàn toàn cpos thể sủ dụng các từ đồng nghĩ thay vào câu muốn nói

3. Luyện nói nhại

Khi bạn nghe một bài nhạc hay hay có thói quen hát nhại theo, đây cũng là cách luyện nói tiếng anh tốt hơn. Các kênh BBC, CNN, VOA, Studyphim.vn, Studynhac.vn,... giọng nói của MC, diễn viên, ca sĩ rất truyền cảm, rõ ràng. Vậy còn đắn đo gì nữa khi không học nhại theo, ngữ điệu của bạn chắc chắn sẽ cải thiện từng ngày.
>> Những câu giao tiếp tiếng anh hàng ngày

4. Tìm bạn đồng hành luyện nói tiếng anh 

     Tự nói tiếng anh một mình sẽ giúp bạn nói thuần thục, tự tin, nói nọi lúc mọi nơi mà không sợ ai phán xét. Tuy nhiên, việc nói một mình làm hạn chế việc sử lỗi sai từ vựng, hay ngữ điệu lên xuống lung tung.
      Tìm một bạn đồng hàng không khó khi bạn tham gia CLB trung tâm tiếng anh hoặc ra Bờ Hồ, Văn Miếu, Bảo Tàng nơi xuất hiện rất nhiều tây mà có thể thỏa thích giao tiếp.
      Còn nếu bạn la người bận rộn thì internet là cầu nối bạn với người nói tiếng anh, hay có thể tham gia CLB tiếng anh online.
Cố gắng sẽ thành công

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://smartplus.vn/cach-luyen-noi-tieng-anh-chuan-nhu-nguoi-ban-xu/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét